Vệ sinh tivi màn hình phẳng

Vệ sinh tivi màn hình phẳng

Vệ sinh tivi màn hình phẳng

Vệ sinh tivi màn hình phẳng

Vệ sinh tivi màn hình phẳng
Vệ sinh tivi màn hình phẳng
Tin tức

Vệ sinh tivi màn hình phẳng

Việc lau dọn trong khi tivi vẫn đang bật sẽ rất hại cho màn hình và việc tắt tivi sẽ giúp bạn nhìn thấy được bụi bẩn để dễ dàng vệ sinh hơn. Không những vậy việc tắt tivi còn giúp chúng ta tránh được những tai nạn về điện có thể xảy ra bất ngờ.

Vệ sinh tivi màn hình phẳng
Do yếu tố môi trường bên ngoài rất dễ làm hỏng màn hình LCD của tivi nên việc vệ sinh màn hình rất cần thiết để bảo quản cũng như sử dụng tivi bền hơn. Hãy để Darling bật mí cho bạn biết những cách vệ sinh màn hình LCD hiệu quả qua bài viết dưới đây.
1. Vệ sinh bằng khăn lau kính
Bước 1: Tắt tivi. Việc lau dọn trong khi tivi vẫn đang bật sẽ rất hại cho màn hình và việc tắt tivi sẽ giúp bạn nhìn thấy được bụi bẩn để dễ dàng vệ sinh hơn. Không những vậy việc tắt tivi còn giúp chúng ta tránh được những tai nạn về điện có thể xảy ra bất ngờ.


Bước 2: Dùng một miếng khăn mềm hoặc khăn chuyên lau kính để vệ sinh màn hình.
 + Lau nhẹ tránh dùng lực mạnh vì có thể làm màn hình bị nứt hoặc ố màu.
 + Tuyệt đối không sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc áo cũ để lau vì có thể làm xước màn hình hoặc làm màn hình bị dính những xơ vải.


 + Chú ý làm sạch phần khung nhựa cứng của tivi vì bộ phận này ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên bạn có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi bình thường để lau.


2. Sử dụng giấm hoặc dung dịch làm sạch màn hình
Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên, nó sẽ an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa khác trên thị trường. Ngoài ra giấm là chất có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị của bạn trong quá trình lau chùi vệ sinh.


***Lưu ý: không được đổ hoặc phun trực tiếp giấm lên màn hình vì điều đó có thể gây tổn hại đến tivi của bạn vĩnh viễn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa màn hình khác tuy nhiên không nên dùng các loại có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình. Những hóa chất này có thể làm hỏng màn hình.
+ Sau khi đã lau màn hình bằng giấm, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn khác để lau khô màn hình, không nên để giấm khô trực tiếp trên màn hình vì sẽ để lại dấu vết.
+ Đối với khung của tivi, bạn có thể sử dụng  khăn giấy  thấm giấm và làm sạch nó.


***Lưu ý:
- Không được sử dụng nước lau trực tiếp vào màn hình để làm sạch tivi màn hình phẳng.
- Không được lau chùi quá mạnh vì có thể gây trầy xước cho màn hình.
- Luôn tắt nguồn tivi trước khi làm vệ sinh.
Hãy thử áp dụng để thấy được kết quả có làm bạn hài lòng hay không nhé!

Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Những sai lầm làm giảm tuổi thọ tivi nhiều người hay mắc phải.


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !