8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện

8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện

8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện

8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện

8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện
8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện
Tin tức

8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện

Việc miếng đệm cửa tủ lạnh nhà bạn bị lỏng, không còn khít sẽ dẫn đến tình trạng không khí lạnh bị thoát ra ngoài, từ đó lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn và máy nén phải hoạt động mạnh hơn để duy trì nhiệt độ trong tủ. Như vậy tuổi thọ của tủ cũng từ đó mà bị ảnh hưởng theo.

8 mẹo giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả nhưng tiết kiệm điện
Mỗi tháng lượng điện mà tủ lạnh bạn tiêu thụ không hề nhỏ nhất là khi tủ hoạt động 24/24.Với bài viết này, Darling sẽ hướng dẫn cho bạn biết được một số mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhưng vẫn hiệu quả.
1. Vệ sinh máy nén
Mỗi tháng bạn nên làm sạch máy nén ít nhất 1 lần. Cuộn dây máy nén thường nằm phía sau tủ, việc làm này của bạn sẽ giúp máy nén hoạt động ở công suất tối đa, giúp làm lạnh nhanh và tiêu hao ít năng lượng hơn.


2. Miếng lọc phải luôn sạch
Đây cũng là cách để máy hoạt động hiệu quả hơn nếu bộ phận lọc của tủ trong ngăn mát và ngăn đá luôn sạch. Để vệ sinh bạn chỉ cần làm sạch miếng lọc bằng 1 ít nước làm sạch nhẹ, lưu ý đừng sử dụng thuốc tẩy nhé. Việc vệ sinh miếng lọc khiến không khí lạnh vào lòng tủ nhiều hơn, thời gian làm lạnh nhanh hơn, ngoài ra cũng hạn chế được sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn có hại, bảo đảm sức khỏe cho gia đình bạn.
3. Thay miếng đệm cửa nếu bị hư
- Việc miếng đệm cửa tủ lạnh nhà bạn bị lỏng, không còn khít sẽ dẫn đến tình trạng không khí lạnh bị thoát ra ngoài, từ đó lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn và máy nén phải hoạt động mạnh hơn để duy trì nhiệt độ trong tủ. Như vậy tuổi thọ của tủ cũng từ đó mà bị ảnh hưởng theo.
- Để kiểm tra xem miếng đệm còn hoạt động tôt hay không, bạn đặt 1 tờ giấy ở giữa cửa tủ rồi đóng tủ lại. Nếu bạn rút được tờ giấy 1 cách dễ dàng chứng tỏ miếng đệm cửa tủ của bạn đã hư. Lúc này bạn nên thay miếng đệm mới.


4. Kê tủ phải cân bằng
- Việc tủ lạnh bị chênh có thể làm cửa tủ đóng không kín gây thoát hơi, làm máy hoạt động nhiều hơn. Vì vậy bạn nên chắc chắn rằng tủ lạnh nhà bạn đã được kê cân bằng.
- Nếu tủ bị chênh bạn có thể sử dụng miếng kê. Đối với 1 số dòng tủ lạnh hiện đại đã có sẵn bánh xe linh động có thể điều chỉnh được mức độ của máy.


5. Xác định những gì cần lấy
Hãy cân nhắc kỹ những gì bạn sẽ lấy và khi mở tủ bạn chỉ lấy những thứ bạn cần. Thói quen này giúp bạn hạn chế được thời gian mở tủ, lượng hơi lạnh sẽ không thoát ra ngoài nhiều. Mỗi lần chúng ta mở tủ lạnh, hơi lạnh sẽ bị thất thoát đến 30% và tủ phải tăng năng suất làm việc để bù lại lượng hơi lạnh đó. Vì vậy, hãy luôn tập cho mình thói quen không mở tủ quá lâu để tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh.


6. Nhiệt độ thích hợp
Cài đặt nhiệt độ phù hợp với từng ngăn để phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau cũng giúp giữ thực phẩm tốt hơn và để tủ làm việc tốt hơn.

  • Nhiệt độ ngăn mát: từ 3 - 4 độ C. Dùng để bảo quản thức ăn thừa, rau củ quả và thực phẩm tươi. Đối với rau củ bạn nên bỏ vào các túi nhựa để độ tươi được giữ lâu hơn.
  • Nhiệt độ ngăn lạnh: từ -15 - 0 độ C. Dùng trữ các thực phẩm lâu ngày như hải sản, thịt cá, làm đá. Ở độ lạnh thấp, vi khuẩn sẽ không có cơ hội phát triển gây hỏng thực phẩm.

 

7. Tránh biến động nhiệt độ
Hạn chế để tủ lúc thì đầy, lúc thì rỗng vì như vậy tủ sẽ bị tình trạng biến động nhiệt, tủ sẽ khó khăn để điều chỉnh lại nhiệt độ dẫn đến năng suất làm lạnh bị giảm.
8. Vị trí đặt tủ
Bạn nên để tủ tránh nơi có ánh mặt trời hoặc nhiệt độ cao vì việc này cũng sẽ làm giảm đi hiệu suất của tủ rất nhiều.

Trên đây là 8 mẹo sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo công suất sử dụng mà Darling đã tổng hợp được. Hãy ghi nhớ và áp dụng cho tủ lạnh nhà bạn nhé!

Nguồn: Dienmayxanh
Xem thêm:
Thực phẩm nên bảo quản ngăn đông hay ngăn mát?


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !