5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông

5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông

5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông

5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông

5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông
5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông
Tin tức

5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông

Đôi khi sử dụng thì tủ đông cũng sẽ gặp một số lỗi không mong muốn, bài viết này của Darling sẽ hỗ trợ bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục, cùng theo dõi nhé!

5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông

Ngày nay, ngoài những cửa hàng, siêu thị thì tủ đông cũng dần được sử dụng như một thiết bị trong gia đình với ưu điểm vượt trội về bảo quản thực phẩm với khối lượng lớn, đảm bảo vi khuẩn, nấm không làm hư hỏng thực phẩm. Tuy vậy, đôi khi sử dụng thì tủ đông cũng sẽ gặp một số lỗi không mong muốn, bài viết này của Darling sẽ hỗ trợ bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục, cùng theo dõi nhé!

1. Tủ không lạnh

Tủ đông không lạnh do để quá nhiều thực phẩm, điều chỉnh nhiệt độ không thích hợp.

Khi phát hiện tủ đông không lạnh và khởi động hay tắt tủ đều nghe thấy tiếng kêu thì nguyên nhân là do 4 vít bắt dàn lạnh bị lỏng ra. Bạn có thể làm 4 cái lót bằng cao-su, cắt nguồn điện, tháo vít ra rồi đệm miếng cao-su vào, xiết lại như cũ. Ngoài ra, hiện tượng này còn do để quá nhiều thực phẩm, điều chỉnh nhiệt độ không thích hợp. Trong trường hợp này phải điều chỉnh lại lượng lương thực, điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh nhanh hơn.

2. Tủ đông hay có âm thanh lạ

  • Bạn cần kiểm tra xem tủ có bị đặt chạm vào tường, có vật gì rơi chung quanh tủ hay không hoặc khay kệ trong tủ, máng nước sau tủ có thể không chắc, không cân bằng. Ngoài ra, tủ đang hoạt động có tiếng gas sôi, tiếng kêu của lốc máy thì cần để tủ không chạm vào vật khác, kiểm tra kỹ xung quanh tủ, kê lại, gắn các khay cho chắc, không nên bỏ thức ăn quá nhiều, làm đá nhiều.
  • Khi chạm tay vào tủ thấy tê, bị giật điện thì nguyên nhân có thể là do chưa nối mát cho tủ , tay ướt sờ vào tủ, hoặc tủ đông bị rò điện. Trong trường hợp này, cần nối mát cho tủ lạnh, tay khi mở tủ phải khô ráo, không để đường dây điện bị hở chạm vào tủ.

3. Đáy tủ có nước

Đáy tủ có nước là hiện tượng do thực phẩm tiết ra nhiều nước, ống dẫn nước thải khi xả tuyết bị tắc. Vì vậy, khi cho thực phẩm vào tủ đông, cần để ráo nước, vệ sinh ống dẫn nước thải tránh để tắc nghẽn.

4. Tủ có mùi hôi

Khi tủ có mùi hôi thì nguyên nhân chủ yếu là do tủ đông sử dụng lâu ngày không được vệ sinh, đồ ăn không được đóng nắp kín, bao bọc cẩn thận. Vì vậy cần bao đậy thức ăn thật kỹ khi để thực phẩm vào tủ, vệ sinh tủ thường xuyên, xả tuyết, rửa cửa tủ…

Sau khi đã xử lý theo các bước trên mà tủ đông vẫn có bị lỗi thì bạn hãy liên hệ cho bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ tốt nhất. Chúc các bạn thành công với bài viết này của Darling.

Xem thêm: Phân biệt tủ đông dàn đồng và dàn nhôm

                   Cách tăng tuổi thọ cho tủ đông


Copyright © 2022 DARLING VIETNAM
Chat với chúng tôi !